5 Cách đơn giản để tăng doanh số bán hàng từ website trang sức cho doanh nghiệp kinh doanh trang sức

5 Cách tăng doanh thu bán hàng từ website trang sức

Để có được một công việc kinh doanh online hiệu quả, bạn cần phải giúp người dùng hiểu, thích, và tin tưởng bạn. Kinh doanh trang sức cũng vậy, là một nghành nghề có tính cạnh tranh cao nên việc tạo ra các phương thức giúp bạn nâng cao giá trị kinh doanh là vô cùng quan trọng.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một và phương pháp giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng từ thiết kế website trang sức.

Làm sao để tăng doanh số bán hàng từ website trang sức


1. Tạo một vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng và chuyên nghiệp

Hãy nhớ lại những lần bạn truy cập vào một trang web và rời khỏi đó chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây vì giao diện của trang web đó.

Tuy có rất nhiều cách để tiết kiệm và cắt giảm chi phí kinh doanh nhờ vào internet, nhưng tôi khuyên bạn nên chi nhiều hơn một ít nữa vào chất lượng giao diện và đồ hoạ của trang web. Doanh thu bán hàng online của bạn sẽ tăng lên đáng kể nếu bạn có một trang web với giao diện được trình bày đẹp mắt, chuyên nghiệp. Người xem sẽ đánh giá bạn và công ty của bạn là có tự tin, tài năng, kinh nghiệm và là một thương hiệu chính hãng. Và họ sẽ áp dụng cách nhìn nhận này lên các sản phẩm mà bạn bày bán trên trang web của mình.

Hãy luôn giữ cho các hoạt động tìm kiếm thông tin của khách hàng trở nên đơn giản và dễ dàng để họ có thể tìm được chính xác thứ mà họ muốn trong thời gian nhanh nhất.

2. Hãy để người xem dùng thử sản phẩm mẫu.

Đã bao giờ bạn bước vào siêu thị và bỏ qua một tiệm bánh nơi họ đang phát bánh cho khách hàng ăn thử chưa? Nếu bạn giống như đa số những người khác, bạn sẽ lấy một vài miếng bánh ăn thử. Nếu bạn cảm thấy ngon, bạn sẽ quay lại cửa hàng đó. Điều đó chính là sức mạnh của việc phát thử sản phẩm miễn phí.

Khi mọi người truy cập vào trang web của tôi để tìm người huấn luyện, thì sản phẩm dùng thử của tôi là những thứ sau đây:

- Một đoạn video trình chiếu hình ảnh của tôi trên sân khấu trong một chuyến đi huấn luyện ở 6 thành phố khác nhau (điều này góp phần làm tăng sự tin tưởng của khách hàng vào khả năng huấn luyện và nói trước công chúng của tôi)
- Ba đoạn băng để tải về thu lại các buổi giảng mà tôi đã tham gia về chủ để marketing online (chứng minh cho người dùng thấy khả năng và kiến thức của tôi trong lĩnh vực marketing online)
- Hàng loạt các bài viết hay về tiếp thị, quảng cáo cùng các trích đoạn từ các cuốn sách của tôi (xây dựng sự tin tưởng ở người dùng)
- Cho phép người dùng đăng ký nhận email cũng như các khoá học trực tuyến miễn phí của tôi (thường xuyên giao tiếp và tương tác với người dùng)

Trên thực tế, những người truy cập trang web của tôi hiểu rõ về tôi ngay cả trước khi họ nói chuyện trực tiếp với tôi. Đó cũng chính xác là thứ bạn muốn cho trang web của mình.

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn cần cân nhắc:

- Làm cách nào để bạn có thể thêm vào nhiều nội dung miễn phí và giá trị hơn trên trang web của mình?
- Bạn có thể chuyển tải các bài viết của mình thành audio hoặc video được không?
- Bạn có thể nén nhỏ các nội dung audio và video của mình với dung lượng thấp hơn để có thể chia sẻ trên các trang mạng xã hội được không?

Nếu người dùng có thể trải nghiệm cùng bạn nhiều hơn thông qua các hình thức truyền tải khác nhau trên trang web của bạn, họ sẽ nhanh chóng hiểu, thích và tin tưởng bạn hơn, cũng như có xu hướng muốn làm ăn với bạn nhiều hơn.

3. Xây dựng niềm tin thông qua mục Cảm nhận của Khách hàng.

Cảm nhận của khách hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều thay vì bạn cứ mãi liên tục nói về bản thân mình. Điều này cho những người khác thấy rằng bạn đang làm các khách hàng hiện tại rất hài lòng.

Hãy yêu cầu một số khách hàng hài lòng viết cảm nhận về sản phẩm/thương hiệu của bạn và đăng chúng trên trang web. Và nếu họ thực sự hài lòng về bạn, họ sẽ sẵn sàng vui vẻ giúp bạn. Hãy yêu cầu họ nêu rõ những giá trị mà bạn mang lại và cả những kết quả đạt được từ việc sử dụng sản phẩm của bạn.

Thiết kế website bán hàng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh


4. Bán kết quả.

Đừng bao giờ xem thường quan điểm “Con người chỉ luôn quan tâm đến vấn đề của chính họ”. Khách hàng muốn biết làm cách nào sản phẩm của bạn có thể giúp họ giải quyết được vấn đề của họ, và lý do tại sao giải pháp của bạn sẽ tốt hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

Điều này có nghĩa rằng bạn phải xác định một cách rõ ràng những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang đến cho các khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu của bạn muốn đạt được kết quả như thế nào?

Để làm được điều này, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Vì sao họ lại muốn có những thứ bạn đang bán? Họ sẽ sử dụng chúng như thế nào và vì sao chúng lại là giải pháp tốt nhất dành cho họ? Nếu bạn thực sự lắng nghe khách hàng, bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này, và thậm chí còn nhiều hơn như vậy nữa.

Con người thường mua sắm vì một trong hai lý do: Hoặc là họ muốn làm tăng sự thoả mãn (chẳng hạn như có sức khoẻ tốt hơn, sự tự do hoặc nổi tiếng hơn) hoặc họ muốn giảm đi nỗi đau của họ (ví dụ như căng thẳng, vấn đề tài chính, hoặc sức khoẻ kém). Vì vậy nên khi bạn giao tiếp với khách hàng, hãy nhấn mạnh các lợi ích (hoặc kết quả) hấp dẫn mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện những gì bạn đã hứa.

Hãy dành ra vài phút để liệt kê những lợi ích đặc biệt và hấp dẫn ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên trả lời được những câu hỏi này:

- Ba hoặc năm kết quả hàng đầu mà khách hàng của tôi muốn đạt được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của tôi là gì?
- Làm cách nào để tôi có thể tạo được sự khác biệt giữa những đối thủ cạnh tranh?

Nếu bạn đào sâu vào những câu hỏi này, bạn cũng sẽ có rất nhiều ý tưởng cho các hoạt động tiếp thị và quảng cáo của bạn.

5. Đưa ra những lời mời gọi rõ ràng.

Một trong những sai lầm lớn nhất của quảng cáo trực tuyến đó là không đưa ra được những lời kêu gọi rõ ràng cho người dùng.

Một khi khách hàng tiềm năng truy cập và trang web và đồng ý dùng thử sản phẩm của bạn, hãy chắc chắn rằng họ biết được những thứ tiếp theo mà bạn muốn họ làm. Hãy đưa ra những hướng dẫn cụ thể và rõ ràng. Sau đây là một số ý tưởng mà tôi đã thực hiện để khuyến khích khách hàng của mình “hành động”:

- Đăng ký tham dự một buổi webinar hướng dẫn họ những thứ họ cần nên biết.
- Đăng ký một khoá học nhỏ chia sẻ về cách làm sao họ có thể biến cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.
- Gọi điện thoại trực tiếp đến văn phòng của tôi để được tư vấn miễn phí những thứ mà họ cần.
- Nút “Mua” được bố trí rõ ràng để họ có thể đăng ký mua những khoá học online dễ dàng và nhanh chóng.

Một dạng khác để có thể khuyến khích khách hàng hành động đó là thông qua việc chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng bạn bố trí các nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội ở những vị trí phù hợp trên trang web của bạn.

- Pin this
- Tweet this
- Share this video
- Bình luận bên dưới

Để có một website trang sức như mong muốn hãy đến với dịch vụ Thiết kế website trang sức tại Công ty Thiết kế website ADC Việt Nam chúng tôi sẽ phân tích đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho website trang sức của bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP GIẢI PHÁP VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ADC VIỆT NAM
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »